HOME > ブログ > yuuki207のブログ > 6 “thiên hạ đệ nhất thịt quay” nếm một lần là không thể quên được hương vị

ブログライター

yuuki207
yuuki207のブログ
年代 30代後半
性別 女性

メッセージを送る※ログインが必要です。

ブログ

TITLE.
6 “thiên hạ đệ nhất thịt quay” nếm một lần là không thể quên được hương vị
DATE.
2017年05月13日 22:34:49
THEME.
飲食


  Những món thịt quay này không chỉ đơn thuần là ngon mà còn khiến bạn lâng lâng một cảm giác “hạnh phúc” khó tả khi được nếm.

1. Schweinebraten

 

Schweinebraten là món thịt lợn quay nổi tiếng của các nước Trung Âu, đặc biệt là ở Đức với đặc trưng là lớp bì vàng nâu giòn đều, thịt bên trong mềm, không khô. Tại “xứ bia”, Schweinebraten vẫn được coi là sự lựa chọn đặc biệt cho ngày chủ nhật. Do được ướp cùng nhiều loại gia vị như mù tạt Dijon, muối, bột tỏi, hành, tiêu paprika, cần tây, dầu olive nên món thịt quay này rất đậm đà, thấm vị. Schweinebraten được ăn kèm với khoai tây bao tử và dưa cải chua.

2. Lechon

Lechon - thịt lợn nướng nguyên con là một món ăn không thể thiếu ở Philippines, đặc biệt là trong các mùa lễ hội và Giáng Sinh. Khi thưởng thức món này, bạn sẽ thấy vị đậm đà và ngọt đậm của thịt tươi nóng trên than, đặc biệt là lớp da giòn tan, thơm phức, béo ngậy. Ngon nhất của món ăn này có lẽ là lớp da lợn giòn tan. Tỉnh Cebu được coi là nơi sở hữu công thức lechon ngon nhất Philippines.

3. Panino Con Porchetta

Món thịt lợn quay nổi tiếng của Ý được chế biến bằng cách nướng thành tảng lớn. Panino Con Porchetta được tẩm ướp khéo léo các loại thảo mộc, quay chín vàng đều lớp bì, có mùi thơm nức và vị ngọt tươi của thịt. Món này không hề khó tìm trên mọi đường phố của nước Ý.

4. Flaeskesteg

Flaeskesteg - món thịt lợn quay giòn nổi tiếng ở Đan Mạch thực sự vô cùng đặc biệt. Phần thịt được chọn để quay thường là phần thịt thăn nguyên bì nhưng phần bì được khía thành những đường song song để khi chế biến được giòn và thấm gia vị hơn. Khi ăn, thịt sẽ được cắt thành lát mỏng theo đường khía có sẵn. Ở Đan Mạch, ngoài món ngỗng quay hoặc vịt quay thì có món đặc biệt nhất của tiệc Giáng sinh là thịt lợn quay giòn ăn kèm với khoai tây luộc, cải bắp đỏ và nước xốt thịt.

5. Lechon Asado

Lechon asado là món lợn quay đặc biệt của đất nước Cuba. Phần thịt vai lợn luôn là lựa chọn đầu tiên cho món ăn này. Món ăn trở nên đặc biệt nhờ vào thành phần gia vị tẩm ướp bao gồm tỏi, cilantro, dầu ô li, muối, tiêu, lá thyme…v.v..Thịt lợn càng tăng thêm hương vị khi được dùng kèm với sốt Mojo.

6. Babi Guling

Đây là tên món lợn quay nổi tiếng ở đảo Bali. Món ăn này không chỉ gây ấn tượng bởi hương vị mà còn bởi xuất xứ của nó khi Indonesia là nơi dân số theo đạo Hồi lớn nhất thế giới vì thế những món từ thịt lợn không hề phổ biến.

コメント

コメント:0件

コメントはまだありません

コメントを投稿する

ログインしていません