HOME > ブログ > moekuynのブログ > my love anime character (1)

ブログライター

moekuyn
moekuynのブログ
年代 30代前半
性別 女性

メッセージを送る※ログインが必要です。

ブログ

TITLE.
my love anime character (1)
DATE.
2017年05月17日 13:21:12
THEME.
未分類

khi khán giả bắt đầu cảm thấy nhàm chán khi phải chứng kiến những nhân vật tốt đẹp từ đầu tới cuối, luôn hi sinh bản thân vì lợi ích chung. Họ muốn tìm hiểu một nhân vật kiểu mới, không hề hoàn hảo, không phải lúc nào cũng có những quyết định tốt nhất, mắc phải sai lầm và không kịp sửa lỗi. Họ muốn xem một nhân vật xấu tính mà có thể dễ dàng đồng cảm. Đó là lý do, những tên phản diện có chiều sâu ra đời.

Và nhắc đến những gã phản diện có chiều sâu trong manga/anime, thật khó để bỏ qua Hunter x Hunter của Togashi Yoshihiro.

Trường hợp của Hisoka, gã phá hoại thế giới chỉ vì… vui. Nói thẳng ra, gã hoàn toàn không có mục đích dù là chân chính hay suy đồi đi chăng nữa. Ngay từ khi xuất hiện, Hisoka đã mang lại sự kinh hãi cho độc giả khi giết hàng loạt thí sinh ở Arc Exam. Thế nhưng gã làm thế không vì lòng tham hay ham muốn thể hiện quyền lực. Thú vui duy nhất của Hisoka là tìm và được đánh với những kẻ mạnh mà gã thấy hứng thú. Vậy nên bọn vô dụng trước mặt gã chỉ có nước chết đi cho rộng đất mà thôi. Gã tha mạng cho Gon chỉ vì gã muốn để cậu bé có thể trưởng thành hơn, rèn luyện ở phong độ cao nhất trước khi đấu tại đấu trường trên không. Bởi hơn cả một trận đấu hay, gã khao khát được say máu kẻ thù, bật ra những tiếng người khoái chí dẫu là trong kinh sợ đi chăng nữa. Quả thực, Hisoka dù có độc ác, tàn bạo thì gã vẫn khó để nói rằng gã hành xử giống một người trưởng thành. Bởi thế giới quan trong mắt gã, tất cả chỉ là đồ chơi thôi.

Kể cả không có những “mặt tốt tiềm ẩn” hay quá khứ bí ẩn nhuốm màu đen tối, Hisoka vẫn cuốn hút bởi phong thái tự tin ngạo nghễ. Khi suýt bị lộ vì quẻ bói của Kuroro cho từng thành viên, trong tích tắc Hisoka vừa ứng biến nhanh, vừa hiểu những câu bói trừu tượng, vừa sáng tạo ra những câu bói nghĩa khác có lợi cho mình, ta thấy một Hisoka ranh mãnh, khôn ngoan. Khi hắn xõa tóc và bỏ đi lớp trang điểm lòe loẹt, ta thấy một gã trai quyến rũ mặc dù gã ta không đẹp trai một cách truyền thống. Và khi chiến đấu bên cạnh Gon và Killua ở Arc Đảo Tham Lam, chúng ta lại thấy gã là một đồng đội đáng tin cậy.

 

Dù Hisoka được phác họa là kẻ nói dối không lường, hay thay đổi, thì tình cảm của gã lại rất rõ ràng, ngay thẳng. Gã không hề bị ảnh hưởng bởi những lời giáo huấn hay thi thoảng lại thốt lên dăm ba câu thoại khiến người đọc phải ghi nhớ để trở thành những câu nói bất hủ. Cũng chính vì vậy, Hisoka là một kẻ khó đoán, một nhân vật vô cùng phức tạp, một tên hề với nhiều bộ mặt khác nhau. Gã có thể trở nên nguy hiểm, một tội phạm dám đương đầu với cả thế giới. Gã cũng có thể trở nên quyến rũ, mê hoặc và gây ấn tượng tốt với nhiều người. Ngay cả Machi cũng bị hắn thu hút, sau khi thua trận với Kuroro đã đến hốt xác, khâu người lại và cảm ơn gã. Sau tất cả, gã không phải dạng người hùng được tôn vinh như thánh thần, càng không phải dạng hy sinh bản thân để cứu thế giới. Hisoka là phản diện, gã chọn cách sống đi ngược với pháp luật và đạo đức thông thường, để tạo ra thế giới cho riêng mình.

コメント

コメント:0件

コメントはまだありません

コメントを投稿する

ログインしていません