HOME > ブログ > trasuaのブログ > QUY LUẬT TỰ NHIÊN

ブログライター

trasua
trasuaのブログ
年代 20代後半
性別 女性

メッセージを送る※ログインが必要です。

ブログ

TITLE.
QUY LUẬT TỰ NHIÊN
DATE.
2017年12月18日 16:59:33
THEME.
未分類

Tôi gặp Mặt Trăng từ rất lâu trước đây, lúc tôi 7 tuổi, chờ mẹ trước cửa tiệm tạp hóa, mếu máo vì đã chờ một lúc rất lâu. Mặt Trăng đang xách một đống đồ lỉnh kỉnh, từ cửa tiệm bước ra.

- Cậu làm sao thế?

Mặt Trăng hỏi tôi, đôi mắt ấm áp xoa những giọt nước mắt đang làm đau khóe mi.

Tôi không nói gì cả, cúi đầu giấu đi ánh nước yếu đuối, Mặt Trăng cười hiền, dán vào tay tôi một cái sticker hình ông Mặt Trời đang cười toe:

- Cười lên nào, Mặt Trời không khóc.

"Mặt Trời không khóc!"

Lời nói cuối cùng ấy tôi nhớ mãi, đến năm 17 tuổi, tôi vẫn thường mơ về nụ cười hiền và cái sticker hình Mặt Trăng trên tay cô bé đó, tôi đã thay đổi để tìm Mặt Trăng.

Tôi gặp lại Mặt Trời, cậu khác hẳn so với lần gặp 10 năm trước, tôi nhớ được qua đôi mắt đen sâu của cậu.

Mặt Trời là một chàng trai hoạt bát và luôn cười, nụ cười tỏa nắng - ai cũng xem cậu là tâm điểm, là Mặt Trời.

Tôi không rõ cậu còn nhớ tôi hay không, nhưng nếu cậu không còn nhớ tới tôi nữa, thì tính cách cậu bây giờ chắc không vì lần gặp ấy mà thay đổi, không phải vì tôi.

Rồi không hiểu vì sao tôi buồn, trong 5 ngày liên tiếp, tôi ngồi ở góc lớp, lặng lẽ nhìn cậu ấy tỏa nắng. Tôi tự hỏi không biết cậu có nhìn thấy những đồ dùng hình Mặt Trăng tôi đeo đến lớp và cả hình xăm Mặt Trăng ở cổ chân tôi hay không. Có phải vì Mặt Trời quá thu hút, tất cả các hành tinh đều xoay theo vòng xoay của nó, mà cậu chẳng để ý đến Mặt Trăng nhỏ bé chỉ quay vòng quanh một hành tinh khác là Trái Đất hay không?

Và tôi chắc mẩm, nếu tôi phá vỡ khoảng cách giữa hai người, thì tôi mới có cơ hội được Mặt Trời chú ý.

" Mặt Trời và Mặt Trăng cũng thế, nếu không phá vỡ sự ràng buộc của quy luật tự nhiên, thì làm sao chúng có thể nhìn thấy nhau được?"

 

FinalFantasy14 RMT

コメント

コメント:0件

コメントはまだありません

コメントを投稿する

ログインしていません